โครงงาน เรื่อง การศึกษาสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อ การเรียนการสอนในห้องเรียนพิเศษวิทยาศาสตร์ โรงเรียนยโสธรพิทยาคม
ผู้จัดทำ : 1.นายปกรณ์ สายศรี
2.นายรัฐพงษ์ ไวพจน์
2.นายรัฐพงษ์ ไวพจน์
ปีการศึกษา 2557
คุณครูที่ปรึกษา คุณครู พิสิษฐ์ วัฒนาไชย
ที่มาและความสำคัญ
คุณภาพการศึกษาและมาตรฐานการศึกษาเป็นหัวใจสำคัญในการปฏิรูปการศึกษา
ปัจจุบัน มีประเด็นและข้อสังเกตคุณภาพและมาตรฐานการศึกษาที่หลากหลาย
โดยเฉพาะอย่างยิ่งความชัดเจนในการกำหนดความหมายของคุณภาพและมาตรฐานในการศึกษา
ซึ่งยังขาดภาพรวมเดียวกัน จึงทำให้การการตรวจสอบประเมินผลเพื่อเร่งรัดพัฒนาคุณภาพการศึกษาขาดทิศทางและขาดความเป็นระบบที่สมบูรณ์ชัดเจนสถานศึกษาจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องช่วยกันเพื่อหาวิธีที่ดีที่สุด
ที่จะนำผู้เรียนไปสู่ความสำเร็จ ในการเรียนการสอนในปัจจุบัน จึงมีปัจจัยหลายๆด้านที่เอื้อต่อการเรียนการสอนที่ทำให้การเรียนการสอนมีคุณภาพซึ่งถ้าหากว่าการเรียนการสอนเต็มไปด้วยประสิทธิภาพก็จะทำให้ทั้งครูและนักเรียนบรรลุเป้าหมาย
นักเรียนสามารถเรียนได้อย่างมีความสุขและด้วยความเข้าใจ
ครูสามารถสอนนักเรียนได้อย่างมีความสุขและเข้าใจซึ่งกันและกัน
ดังนั้นผู้จัดทำจึงให้ความสำคัญต่อการศึกษาปัจจัยเพื่อการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพเละสามารถนำนักเรียนเข้าใจในเนื้อหา
และนำไปสู่การพัฒนาของระบบการเรียนการสอนให้ก้าวหน้าต่อไปได้อย่างมั่นคงและมีประสิทธิผล